Biển đại lý thường được các công ty tài trợ cho các cửa hàng trên toàn quốc nhằm quảng cáo thương hiệu, đưa các sản phẩm kinh doanh đến với người tiêu dùng
1. Biển đại lý cho thương hiệu là gì?
Để cạnh tranh cũng như mở rộng thị phần của mình trên thị trường. Hiện nay nhiều doanh nghiệp tăng cường mở rộng. Rất nhiều đại lý phân phối trên khắp các tỉnh thành trên cả nước. Việc mở rộng các địa lý không chỉ giúp cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận nhiều và nhanh hơn. Với sản phẩm của doanh nghiệp, mà còn là một cách giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hiệu quả. Tăng doanh thu, tăng thị phần
Hiểu một cách đơn giản nhất thì đó là biển quảng cáo cho toàn bộ hệ thống. Nếu bạn là nhà sản xuất hoặc phân phối một sản phẩm nhất định, bạn sẽ có hai hình thức phổ biến nhất để mở rộng hệ thống kinh doanh: kinh doanh theo chuỗi hoặc theo mô hình thiết lập các đại lý, các điểm bán nhất định, tùy vào quy mô và nhu cầu mở rộng thị trường.
Theo mô hình chuỗi cửa hàng, chúng ta có thể kể đến một loạt các tên tuổi lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Điện Máy Xanh, VinMart… Đó đều là những mô hình chuỗi khổng lồ, chiếm những thị phần đáng kể trong lĩnh vực của mình.
2. Tại sao cần làm biển quảng cáo đại lý phân phối ?
Không cần phải nói nhiều thì ai cũng có thể hiểu được rằng việc làm biển quảng cáo mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Trong đó có cả đại lý phân phối. Chỉ với một tấm biển, doanh nghiệp có thể giới thiệu đầy đủ thông tin về:
– Dịch vụ
– Sản phẩm
– Địa điểm kinh doanh
– Sđt…
Để gây sự chú ý đối với khách hàng.
Ngoài ra, làm biển quảng cáo đại lý phân phối được coi là yếu tố nhận diện thương hiệu. Đại diện cho công ty, là tiêu chí để khách hàng xem xét. Đánh giá mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn. Từ đó đi đến quyết định hợp tác, mua hàng. Là điều kiện tiên quyết giúp bạn mở rộng thị trường và tăng doanh thu.
Mô hình đưa sản phẩm đến các cửa hàng, các đại lý là phổ biến hơn. Nó phù hợp với hầu hết mọi đối tượng, kể cả là các công ty, nhà sản xuất nhỏ và vừa. Việc thiết lập hệ thống đại lý để bán sản phẩm giúp cho các đơn vị sản xuất hoặc phân phối tiết kiệm được nhiều chi phí vận hành, chi phí quản lý.
Nhưng làm sao để kết hợp các mô hình này và tối ưu nó sao cho vừa bán được nhiều sản phẩm, vừa có thể khuếch trương được hình ảnh thương hiệu? Một trong những cách làm hiệu quả và phổ biến nhất đó là đồng bộ hệ thống biển quảng cáo, nhận diện cho tất cả các chuỗi, các điểm bán hàng.
Và đó là lý do khiến cho việc làm biển quảng cáo cho đại lý, cho chuỗi trở nên thịnh hành trong những năm gần đây.
3. Các tiêu chuẩn làm biển quảng cáo đại lý phân phối đẹp
Giúp cho khách hàng có những hiểu biết; kiến thức để biết được sản phẩm bạn đang kinh doanh thuộc doanh nghiệp nào. Đại lý của bạn có phải chính thức từ nhà sản xuất hay không. Từ đó giúp cho doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng
Góp phần tăng lượng khách hàng. Thuận lợi cho việc buôn bán, kinh doanh của cửa hàng; giảm thiểu tối đa chi phí. Giúp làm tăng doanh số một cách nhanh chóng
* Màu sắc biển quảng cáo đại lý phân phối
– Nếu bạn xác định làm đại lý phân phối sản phẩm cho doanh nghiệp. Thì màu sắc thiết kế biển quảng cáo của bạn nên đồng nhất với màu thương hiệu. Việc này sẽ giúp cho khách hàng nhanh chóng nhận ra địa lý của bạn là chính hãng. Và nhanh chóng có niềm tin với bạn hơn.
– Ngoài ra, bạn có thể dành một phần nhỏ tỏng biển quảng cáo để ghi lại dấu ấn riêng của mình. Bằng cách pha trộn nhiều màu sắc khác nhau nhưng hãy đảm bảo là văn bản của bạn, hình ảnh rõ ràng. Đó là một phần tạo nên sự thành công trong bản thiết kế của bạn.
* Hình ảnh trên biển quảng cáo đại lý phân phối
Có một mẫu số chung đó là biển quảng cáo của bạn nên có hình ảnh rõ ràng là hình ảnh doanh nghiệp. Nhà sản xuất hoặc sản phẩm mà bạn đang làm đại lý phân phối.
Cùng với các thông tin cả tên công ty, thông tin liên lạc nổi bật, ngắn gọn. Để những người bận rộn có thể thoáng nhìn và nhớ được thì bạn có thể dùng từ 8 – 10 từ để giới thiệu thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng
* Font chữ
Sử dụng một font chữ rõ ràng, dễ đọc đồng nhất với phong cách chữ logo thương hiệu sản phẩm mà bạn làm đại lý. Nhưng có chút sáng tạo để thu hút mọi người. Cộng với việc chọn một hình ảnh tốt phù hợp có thể làm mọi người. Nhìn chằm chằm vào biển quảng cáo của bạn và chỉ quay lại nhìn nó.
4. Quy trình làm biển đại lý
a. Đo đạc, khảo sát một cách chính xác và kỹ càng
Nhiệm vụ này thuộc về các đơn vị làm biển quảng cáo. Với hệ thống biển đại lý và chuỗi, các mô hình thiết kế đều có sẵn và theo các tiêu chuẩn nhận diện nhất định. Thế nên việc đo đạc và khảo sát chính xác các kích thước, địa hình lắp đặt… là vô cùng quan trọng. Bất kỳ sự không chính xác nào cũng đều có thể làm ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình thi công và nghiệm thu sau này.
b. Gia công, thi công thật nhanh
Bạn hãy thử tưởng tượng, một cửa hàng thường không bán độc quyền một sản phẩm. Họ bán hàng tá sản phẩm của những thương hiệu khác nhau, và bất kỳ thương hiệu nào cũng mong muốn có chỗ để đặt biển quảng cáo tại đại lý. Nhưng không gian thì có hạn, và ai nhanh thì sẽ được.
Chính vì vậy, tốc độ là yếu tố phải được ưu tiên hàng đầu.
c. Nghiệm thu
Việc nghiệm thu cho các biển quảng cáo đại lý là không quá phức tạp, do đều có những barem thiết kế sẵn. Những đơn vị thi công cũng đã quá quen thuộc với việc này, nên họ không gặp nhiều khó khăn trong việc xử lý, gia công và thi công lắp đặt. Thông thường việc nghiệm thu chỉ cần đảm bảo về kích thước, màu sắc, và hình ảnh của biển quảng cáo. Đối với việc làm biển quảng cáo cho các đại lý, quá trình nghiệm thu thường giữa 3 bên: chủ đại lý, hãng và đơn vị làm biển.
d. Xử lý vấn đề thanh toán
Một đặc tính quan trọng của việc làm biển quảng cáo cho đại lý, cho chuỗi là vấn đề thanh toán chậm. Đó gần như là yêu cầu bắt buộc từ tất cả các hãng. Thông thường, quá trình thanh toán có thể kéo dài đến hàng tháng. Và những đơn vị quảng cáo có tiềm lực tài chính eo hẹp khó có khả năng làm việc với những hãng, chuỗi lớn.
Reviews
There are no reviews yet.