Gian hàng hội chợ, triển lãm được xem là bộ mặt của doanh nghiệp, không những phải đẹp mà phải nổi bật được thương hiệu đặc trưng của doanh nghiệp
Thiết kế gian hàng hội chợ, triển lãm đẹp mắt sẽ thu hút khách hàng ghé tham quan gian hàng, tuy nhiên để níu chân khách hàng ở lại lâu hơn thúc đẩy hành động mua hàng thì cần phải biết cách trưng bày gian hàng sản phẩm sao cho thu hút, hợp lý nhất kết hợp cùng đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình và am hiểu sản phẩm.
1. Gian hàng hội chợ, triển lãm là gì?
Hội chợ hay triển lãm thương mại là các hoạt động xúc tiến thương mại được thực hiện tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định để thương nhân, doanh nghiệp thực hiện trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ nhằm mục đích thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội giao thương, ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa, hợp đồng dịch vụ.
Mỗi năm tại Việt Nam có hàng trăm hội chợ triển lãm lớn nhỏ khác nhau của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng ký thực hiện, chưa kể đến các triển lãm thương mại quốc tế và chuyên ngành.
Với nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua các hội chợ triển lãm để khách hàng có thể tiếp cận trực tiếp với sản phẩm của doanh nghiệp, điều này đang dần khiến cho việc chọn lựa và thiết kế nên những gian hàng hội chợ lạ mắt, nhiều kiểu khác nhau trở thành xu hướng của các doanh nghiệp tham gia hội chợ hiện nay.
2. Tiêu chí thiết kế gian hàng hội trợ, triểm lãm
a. Yếu tố khác biệt- Ấn tượng : Trong một thời gian nhất định, khách hàng có thể xem tới hơn 2400 gian hàng ( trung bình của VietBuild hay hội chợ Vifa), một con số khủng lồ, vậy nên để có thể đưa vào tiềm thức khách hàng, để họ có thể ghi nhớ được thì việc đầu tiên bạn cần làm là phải thật sự khác biệt ( về thiết kế, màu sắc, các chương trình đi kèm…v) để gây được ấn tượng với họ. Chắc chắn bạn không muốn khách hàng không nhớ bạn là ai trong số đó
b. Yếu tố thẩm mỹ: Gian hàng, showroom phải đẹp, bắt mắt, với người thăm quan mua sắm. Ấn tượng là điều tiên quyết đầu tiên cần làm
c. Yếu tố thương hiệu: Gian hàng, showroom phải đầy đủ các yếu tố nhận diện thương hiệu như: màu sắc, logo, hình dáng, hình ảnh…Giá trị thương hiệu ngày càng quan trọng, các công ty càng kinh nghiệm càng chỉnh chu phần này, do vậy đội ngủ thiết kế cần có các bạn chuyên môn về thương hiệu để đảm bảo tính linh hoạt và nhất quá khi áp dụng vào gian hàng.
d. Yếu tố công năng: phải trưng bày được những sản phẩm đặc trưng nhất của doanh nghiệp, quảng bá đến người tiêu dùng hiệu quả nhất. Phải tiện dụng cho cất giữ vật dụng, chỗ tiếp khách, hệ thống điện đảm bảo ánh sáng, hệ thống điện tiện dụng…..
e. Yếu tố an toàn: Tất nhiên sẽ là một trong những tiêu chí bắt buột trong thiết kế thi công dàn dựng gian hàng, do vậy thiết kế cần có chuyên môn kiến trúc, kết cấu và đội ngũ thi công giàu kinh nghiệm cẩn thận, bài bản đúng quy trình, quy chuẩn để tuân thủ tốt mọi nguyên tắc. Nhìn chung chúng ta cần tuân thủ nguyên tắc an toàn kết cấu, an toàn điện, tránh mọi rủi ro có thể xẩy ra.
Gian hàng tiêu chuẩn:
Thường có kích thước 1 gian tương ứng với 3 x 3 x 2.5m, một số gian có kích thước 4x3x2,5 tuỳ vào ban tổ chức. Một khách hàng có thể thuê 1 gian hoặc nhiều gian lắp lại với nhau
Gian hàng thường được sử dụng trong các hội chợ triển lãm quảng bá sản phẩm, nó có thể ghép nhiều gian hàng lại với nhau tạo ra các gian hàng lớn hơn, rất tiện lợi cho việc sử dụng trong nhà và ngoài trời. Thông thường chỉ có tên công ty được đặt phía trước và bảng vẫy.
Với giá thành rẻ, sự tiện lợi cao nên thường được các công ty có nguồn kinh phí thấp thuê để tham gia trưng bày dịch vụ, sản phẩm trong các sự kiện hội chợ, hoặc trong các sự kiện ngoài trời của các tổ chức, cá nhân.
3. Cấu tạo của 1 gian hàng hội trợ bằng biển bạt khung sắt
Việc thiết kế cũng như cách thi công gian hàng hội trợ đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận trong từng khâu chế tác. Vì thế quan tâm đến cấu tạo của gian hàng là một vấn đề cần thiết. Cấu tạo nên gian hàng sự kiện thường bao gồm các thành phần sau:
– Khung sắt: được xem là bộ khung sườn bên ngoài của cổng chào. Kết cấu khung là các thanh sắt vuông 16 – 20 – 25 được kết nối lại với nhau bằng các mối hàn. Khung sắt được cấu tạo theo kiểu lắp ghép để thuận lợi cho quá trình vận chuyển và lắp đặt. Để lắp ráp khung người ta thường liên kết các thanh sắt lại bằng bu-long và mối hàn.
– Thanh neo giữ thân: Là 1 trụ sắt được gia cố trực tiếp ở giữa thân cổng bằng ốc vít và mối hàn. Thanh neo này thường áp dụng với các loại cổng chào có kích thước lớn có chiều ngang từ 10m trở lên.
– Chân trụ: thường sử dụng phương pháp căng dây hoặc gia cố xuống đất trực tiếp. Hoặc có thể đóng đế bằng ván để giữ gian hàng hoặc để tránh ngập nước.
– Đế gian hàng: Phần đế thường là trụ của cả gian hàng nên cần độ chắc chắn để có thể đỡ cả phần trên của gian hàng. Thường để cổng có thể dùng ván đặt vào chân trụ và được đổ bằng bê tông.
– Nội dung: hình ảnh được in trên bạt hiflex một cách sắc nét, khung vuông vắn không bị méo hay trùng, vênh bạt. Loại bạt hiflex được in phải là loại bạt đế xám cản sáng tránh việc bị lộ vết đen của khung trên mặt cổng chào.
Một gian hàng hội chợ chất lượng, không phải chỉ nằm ở thiết kế mà quan trọng vẫn là kết cấu của nó. Kết cấu mỗi gian hàng cần đảm bảo độ chắc chắn để mang đến sự an toàn cho các khách hàng tham gia sự kiện.
Reviews
There are no reviews yet.